Thứ Năm, 26 tháng 5, 2011

Xuất tinh sớm...


Tags: xuất tinh sớmkích thíchkiểm soátbạn tìnhgiao hợpphương phápbác sĩemđầuđếnngườibiết

Thưa bác sĩ, em năm nay 24 tuổi, hiện em dã có bạn gái, mỗi lần gần gũi như ôm hôn, chỉ nằm trên bụng cô ấy thôi là em đã bị xuất ra goài. Có một lần trong lúc say, em đã để chuyện đó xảy ra với cô ấy, nhưng chỉ chưa đầy một phút là em bị xuất ra ngoài.
Hiện nay em đang rất lo lắng có phải em đã mắc chứng xuất tinh sớm hay yếu sinh lý không? Em lo bởi cách đây một năm, em đã mắc bệnh thủ dâm (trước đây thường 2 -3ngày/lần nhưng bây giờ có khi một hoặc hai tuần/lần.
Sau lần quan hệ đó với bạn gái, em rất lo lắng. Bác sĩ ơi, em phải làm sao? Ở TP.HCM em phãi chữa ở đâu? có lâu hay không và có tốn nhiều tiền lắm không? Bác sĩ hãy giúp em với! Em cảm ơn bác sĩ nhiều! (NHÂM SỸ HÀ)
BS Đào Xuân Dũng: Xuất tinh sớm là nguyên nhân thường gặp nhất ở nam giới, có đến 50% nam giới bị xuất tinh sớm ở một thời điểm nào đó trong đời nhưng chứng bệnh này thường có thể chữa khỏi.
Gọi là xuất tinh sớm khi người nam giới chưa muốn mà đã xảy ra, cảm thấy sắp xuất tinh là bị ngay, không kịp kìm giữ, nghĩa là quá sớm, có khi mới chỉ chuẩn bị giao hợp hay ngay khi vừa bắt đầu.
Xuất tinh sớm làm cho cặp bạn tình không được hưởng đầy đủ khoái cảm tình dục, nếu tái diễn nhiều lần có thể gây khó chịu, bực bội cho cả người nam lẫn nữ.
Xuất tinh sớm không phải là một chứng bệnh nghiêm trọng, 2 giai đoạn chính của quan hệ tình dục đều có (cương cứng và xuất tinh), chỉ có vấn đề về thời gian. Muốn kiểm soát xuất tinh đòi hỏi sự hiểu biết về thực hành tình dục: sự hòa hợp, tình yêu và thông cảm giữa đôi bạn tình là những yếu tố cần thiết để vượt qua khó khăn này.
Người trẻ rất dễ bị xuất tinh sớm, không nên cho rằng nghiêm trọng; nếu xảy ra xuất tinh sớm trong những lần giao hợp đầu tiên, đừng vội nghĩ ngay rằng đã bị bệnh. Đó chỉ là diễn biến bình thường có tính chất quá độ của những người trẻ: chưa có kinh nghiệm, lại mạnh mẽ về nhu cầu tình dục và dễ xúc động, vì thế khó kiểm soát được xuất tinh; trạng thái này chỉ là tạm thời, sẽ qua đi khi quen dần với bạn tình.
Nguyên nhân: trong đại đa số trường hợp, xuất tinh sớm có liên quan đến những lo lắng (trong nghề nghiệp, về điều kiện vật chất, chuyện gia đình, quan hệ vợ chồng...) hay nam giới có ham muốn quá mạnh hay lo sợ không làm tốt vai trò người chồng.
Dù là nguyên nhân gì thì việc trao đổi giữa cặp bạn tình (hay vợ chồng) vẫn cần thiết để có sự hợp tác trong chữa trị. Thủ dâm là để tạo ra cảm giác cực khỏi nhanh, lâu dài trở thành phản xạ xuất tinh nhanh, để phá bỏ phản xạ đó cũng cần phải kiên nhẫn luyện tập.
Cần làm gì? Chứng xuất tinh sớm sẽ càng dễ chữa nếu như bạn tình hiểu biết và hỗ trợ cả về mặt tình cảm và hành động thực tế.
Phương pháp do Master và Johson đề ra rất có hiệu quả nhưng cần kiên nhẫn, điều đầu tiên nam giới cần học là học cách nhận biết và kiểm soát cảm giác sắp xuất tinh. Thử trên chính bản thân bằng cách tự kích dục (thủ dâm), làm sao để tự mình đạt đến thời điểm sắp muốn xuất tinh thì dừng lại. Thư giãn rồi làm lại, mỗi lần như vậy càng tiến gần đến thời điểm không thể kiềm chế được.
Cần biết rằng xuất tinh là một đáp ứng sinh lý có tính phản xạ, diễn ra theo 2 giai đoạn: giai đoạn đầu (giai đoạn tăng áp lực tinh dịch) chỉ tăng cảm giác kích thích và có thể kiểm soát được; giai đoạn tiếp theo (giai đoạn xuất tinh) rất ngắn là lúc không thể kiềm chế được (giống như hắt hơi, lúc đầu có cảm giác muốn hắt hơi thì có thể kiềm chế được nhưng sau đó là lúc không thể kiềm chế được).
Học cách nhận biết sắp đến “điểm không thể rút lui” là mục tiêu của phương pháp Master và Johson, khi đó cần ngừng ngay kích thích để không dẫn tới xuất tinh.
Như vậy, phương pháp Master và Johson là sự tập dượt để trì hoãn xuất tinh, là cách lập lại một phản xạ xuất tinh mới, kéo dài hơn, phá bỏ phản xạ xuất tinh cũ, quá nhanh. Sau khi thử trên bản thân, thực hành với bạn tình có thiện chí giúp bạn khắc phục tình trạng xuất tinh sớm, cũng bằng cách kích thích chứ không giao hợp, dần dần bạn sẽ biết cách kéo dài thời gian đạt đến điểm “không thể rút lui”, bạn tình sẽ ngừng kích thích theo tín hiệu của bạn và bạn sẽ giảm hưng phấn.
Đừng vội giao hợp khi chưa học được cách kiểm soát xuất tinh, dù phương pháp có hiệu quả nhưng cũng cần thời gian luyện tập vài tuần, phản xạ không xuất tinh sớm càng được củng cố thì kết quả càng chắc chắn. Khi bắt đầu thử giao hợp thực sự thì nên chọn một tư thế dễ kiểm soát nhất (tức không bị kích thích nhiều), tùy theo mỗi người, có người chọn tư thế nam đứng, nữ chổng mông hoặc nam nằm dưới...
Những cách khác:
- Phương pháp “bóp nhẹ” vào đầu dương vật khi bạn tình nữ nhận được tín hiệu (bằng lời hay bằng động tác) là bạn sắp đến điểm “không thể rút lui” chỉ là một biến thể của phương pháp nói trên. Khi bóp nhẹ, máu ra khỏi dương vật nên giảm bớt cương cứng, bớt kích thích.
- Giảm kích thích ở vùng nhạy cảm nhất của nam giới: Vùng gây khoái cảm mạnh nhất của nam giới là ở quy đầu vì thế tránh di chuyển nhiều khi giao hợp, dễ gây xuất tinh. Chất gây tê tại chỗ (gel xylocain 2%) bôi vào quy đầu để giảm bớt kích thích; mang bao cao su hay thay đổi tư thế...
- Luyện tập nhóm cơ đáy chậu cũng hỗ trợ cho sự kiểm soát xuất tinh (bài tập Kegel): luyện tập nhóm cơ ở đáy chậu (nhóm cơ đi từ xương cụt đến xương vệ). Ví dụ như đang đi tiểu mà chủ động dừng lại để nước tiểu không chảy ra nữa, đó là nhờ tác động co rút của nhóm cơ cụt vệ. Hãy tập co rút như vậy lúc bình thường, ngoài lúc đi tiểu. Lúc đầu tập 10 lần, chậm rồi nhanh dần. Mỗi ngày tập nhiều lần, cho đến khi đạt được 200 lần. Với bài tập này, cùng với các vận động khác, sau 1-2 tháng khả năng kiềm chế sẽ tốt hơn.
- Có thuốc nào điều trị xuất tinh sớm? Có thể dùng Clomipramine (một loại thuốc chống trầm cảm tăng cường serotonin) 25-50mg có tác dụng kéo dài thời gian giao hợp cho khoảng 70% trường hợp, tăng ngưỡng kích thích ở vùng sinh dục; hoặc thuốc chẹn thụ thể adrenergic ức chế hệ thần kinh giao cảm kiểm soát sự di chuyển của tinh dịch qua đường sinh dục nam. Kết quả điều trị của những thuốc này có nhiều hứa hẹn nhưng còn cần nghiên cứu tiếp.
Nếu các phương pháp trên không hiệu quả, cần gặp thầy thuốc tiết niệu hay nam học để tìm nguyên nhân thực thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

well come to my blogger, all your comment are very fun
All comment will approve immediately
:D ! Good happy